ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีตรวจสอบกระเป๋า Coach ของแท้ และกระเป๋า Coach ของปลอม

กระเป๋า Coach เป็นกระเป๋าสัญชาติอเมริกัน ที่ทำด้วยวัสดุที่มีคุณภาพและมีความประณีตในการตัดเย็บที่หาได้ยากในตลาดปัจจุบัน ด้วยรูปลักษ์สไตล์การออกแบบที่โดนใจนิสิตนักศึกษา หรือผู้ที่เริ่มเข้าวัยทำงาน บวกกับกระเป๋าแบรนด์ Coach นั้น จัดว่าราคาไม่ถึงกับแพงมากเมื่อเทียบกับกระเป๋าแบรนด์เนมชั้นนำอื่นๆ เช่น กระเป๋าที่มีขนาดเท่ากัน ความจุเท่ากัน และความกว้างเท่าๆ กัน ถ้าเป็นกระเป๋า Louis ราคาจะแพงกว่ากระเป๋า Coach อยู่ถึงประมาณ 2 เท่าเลยค่ะ ด้วยราคาที่ไม่แพงเกินเอื้อมมากเกินไปนัก จึงทำให้กระเป๋า Coach รวมถึงแอ็คเซสเซอรี่อื่นๆ ของแบรนด์นี้ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในอเมริกาเองและหลายๆ ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย และถือเป็น Brand อันดับต้นๆ ที่สาวๆ ทั้งหลายจะรู้จัก และเฟ้นหาอยากได้มาเป็นเจ้าของกันเลยล่ะค่ะ

coach.com

ยิ่งในยุคสมัยนี้ ขึ้นชื่อว่ากระเป๋าแบรนด์เนมแล้ว นอกจากจะมีกระเป๋าแท้แล้ว กระเป๋าเก้ เทียม ของปลอม ต่างก็มีออกมาให้เห็นกันเกลื่อนตลาดเช่นกัน แต่ถึงแม้ของปลอมจะมีลักษณะคล้ายกับของจริงมากเพียงใด แต่มันก็ไม่ได้เหมือนกัน!!

หากคุณกำลังพิจารณาเกี่ยวกับการซื้อกระเป๋า Coach จากแหล่งจำหน่ายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังมองหากระเป๋า Coach ของแท้มือสอง หรือทางออนไลน์…วันนี้ เราจึงขอนำเสนอวิธีดูคร่าวๆ ที่คุณตรวจสอบเองได้ เกี่ยวกับการดูกระเป๋า Coach ของปลอม และกระเป๋า Coach ของแท้มาฝากค่ะ อ้อ…สามารถตรวจสอบได้ทั้งกระเป๋า Coach รุ่นเก่าและรุ่นปัจุบันนะค่ะ


Coach Handbag ของแท้ดูอย่างไร
ลอง Search หาหน้าตาของรุ่นที่เป็นของแท้หรือ Model สินค้า เปรียบเทียบกับกระเป๋าของปลอม ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการฝึกดูว่ากระเป๋าของแท้ กับของปลอมต่างกันอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมไหน โดยดูจาก Online Store ประเภทที่ขายพวก Luxury Handbag หรือสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องจาก Internet ลอง Search เปรียบเทียบดูกับพวก fake handbag Brand ต่างๆ เพราะบางทีกระเป๋าแต่ละรุ่นจะมี คุณสมบัติที่แตกต่างกันไป รวมถึงของที่ปลอมอาจจะมีบางส่วนที่แก้ไขให้เหมือนของจริงมากขึ้น ทำให้ดูยาก ต้อง Update ข้อมูลใหม่ๆเสมอ และเพื่อเป็นการทดสอบสายตาเราได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ (หรือจะเข้าไปเทียบดูได้จากเว็บไซต์ทางการของกระเป๋า Coach (Coach.com))

CC ต้องเริ่มจากตรงกลาง รอยตะเข็บต้องเท่ากัน
ลายผ้าต่อระหว่างตัว C จะไม่ขาดออกจากกัน และ ต้องหันหน้าเข้าชิดกัน ด้านหน้าจากตรงกลางกระเป๋าเรียงกันเป็นระเบียบ ซึ่งเป็น สัญลักษณ์ ของ Coach ต้องไม่บี้ หรือ กลมจนเกินไป ลายเส้นจะต้องเป็นแนวเดียวกันทั้งด้านหน้า และ ด้านหลัง ทั้งแนวตั้ง และ แนวนอน 

นอกจากนี้ ต้องระวังให้ดีเรื่องตัว “C” ของปลอมบางใบตัว “C” เหมือนตัว “G” ทำให้พาลนึกไปถึง Brand Gucci ด้วยซ้ำ อันนี้จะเป็นของปลอมเกรดที่ Super โหลมากๆ แบบเจ้าของโรงงานไม่รู้จัก Brand Coach ด้วยซ้ำ ต้องระวังให้ดี โดนเพื่อนล้อตายเลย

ของปลอม
ถุงกันฝุ่น
ถุงผ้ากันฝุ่นกระเป๋า Coach สำหรับกระเป๋าใบใหญ่จะใช้ผ้าสีน้ำตาล และ สีขาว ลื่นๆ (ผ้าซาติน) ส่วนถุงผ้าสำหรับ กระเป๋าสตังค์ ใบเล็กคล้องข้อ คล้องแขน เข็มขัด และ ของชิ้นเล็ก จะใช้ถุงผ้าฝ้ายสีขาว ถุงผ้าทั้งใบใหญ่ และ ใบเล็ก จะมีคำว่า COACH ปั้มบนถุง “เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด” ด้านล่างมีเขียนว่า " EST.1941"

ของปลอม
ของแท้
ป้าย serial number กระเป๋าใบใหญ่ขึ้นต้นด้วย NO. และจะ stamp ลงไปชัดเจน
ป้าย serial number (SN) จะอยู่ข้างในกระเป๋า เป็นป้ายสี่เหลี่ยมทำจากหนัง เย็บติดกับผ้าซับในกระเป๋าแล้ว stamp ลงไปชัดเจน (แต่รุ่นเล็กเช่นพวก สะพายข้าง (Swing pack), คล้องข้อ และ พวกใบเล็กๆ บางรุ่นอาจไม่มี SN และจะมีบางรุ่นที่ตรงแผ่น serial number ปั๊มเป็น "หมึกสีทอง" หรือไม่ก็ "สีเงิน"

** ของแท้ปกติ SN จะประกอบด้วยตัวอักษรและตัวเลขต่อกัน แต่ถ้าเป็นของปลอม บ่อยครั้งจะขึ้นเลขมาเลยไม่มี No. แต่บางครั้งก็มี จะเป็นประมาณ ดังรูปค่ะ

ใบที่1 เลขชุดหลังมีจำนวนหลักน้อยกว่าเลขชุดหน้า และร่องรองการ stamp ลงไปไม่ชัดเจน ฟันธงว่าเป็นของปลอม
ใบที่ 2 จะเห็นว่าป้าย SN ไม่ได้ขึ้นต้นด้วย NO. เป็นอักษรอย่างอื่นแทน สรุปของปลอมชัวร์
ใบที่ 3 จะสังเกตุเห็นว่า มีรูปสัญลักษณ์บนป้าย SN ซึ่งถ้าเป็นของแท้จะพิมพ์คำว่า "Coach" เท่านั้น สรุปของปลอมชัวร์
ใบที่ 4 จะเห็นว่าป้าย SN ร่องรอยการ stamp ลงไปไม่ชัดเจน ปลอมชัวร์
ใบที่ 5-6  เป็นของแท้
ใบที่ 7-8  เป็นของแท้ จะเห็นว่า ตรงแผ่น serial number นั้น ปั๊มเป็น "หมึกสีทอง" หรือไม่ก็ "สีเงิน"

                                  (1)                                              (2)
                                 (3)                                                             (4)
ของปลอม

ของแท้

ป้าย Tag ในกระเป๋า Coach ใบใหญ่
อ้อ...คุณสาวๆ ทั้งหลายอาจจะเห็นว่ามีสัญลักษณ์ กลม ๆ หรือ กากบาท ตรงแผ่นหนัง ก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะตรงนั้นเป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าขายใน outlet หรือขายใน factory ค่ะ


ป้าย Tag พวงกุญแจ Coach
ป้าย TAG ห้อยกระเป๋าตรงคำว่า COACH จะปั๊มชัดเจนนูนขึ้นมา ไม่บุ๋มลงไป และ ตรงหัวจะหยักโค้งได้รูป รอยตะเข็บเย็บจะเรียบร้อยเป็นเส้นตรง สวยงาม ( แต่ถ้าตัว Coach บุ๋มลงไป หรือมีสัญลักษณ์/ ภาพอื่นๆ ปรากฏในป้าย Tag หรือป้ายไม่ได้รูป แบบนั้นจะเป็นของปลอมค่ะ ) ดังรูปข้างล่าง

ของปลอม

ของแท้

กระเป๋า Coach ของแท้ใช้ Zip ของ YKK หรือ IDEAL เท่านั้น
เนื่องจาก YKK เป็นซิปที่มีคุณภาพสูง วิธีสังเกตุคือ ให้เราดูบนหัวซิปของกระเป๋า Coach จะต้องปรากฏพิมพ์คำว่า “YKK”อยู่ ไม่ตรงที่ใด ก็ที่หนึ่ง คืออาจพิมพ์ปรากฏอยู่บนเหลี่ยม หรืออาจปรากฎอยู่ตรงข้างๆ หัวซิป และในปัจจุบันซิป Coach เริ่มใช้ซิป "IDEAL" เพิ่มแล้วค่ะ ถ้ากระเป๋าใบใหนใช้ซิป "IDEAL" ก็ไม่ต้องตกใจนะค่ะ เป็นของแท้แน่นอน

ของแท้

Coach made in อะไร
นี่คือรายชื่อประเทศที่ผลิต
Coach : made in Costa Rica
Coach : made in Puerto Rico
Coach : made in Dominican Republic
Coach : made in India
Coach : made in China. ==> จะเยอะที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูล จาก:
siambrandname
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: Cocah.com

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น